Các báo giá xuất khẩu PVC gốc ethylene của Trung Quốc giảm xuống dưới 700 USD lần đầu tiên sau 20 tháng

1 week ago

Giá PVC xuất khẩu từ Trung Quốc đã theo xu hướng giảm trong chín tuần qua, ngoại trừ một tuần ổn định được quan sát thấy vào giữa tháng 6. Giá trung bình hàng tuần đối với K67 gốc ethylene theo phương thức FOB Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng. Đáng chú ý, giá phân khúc thấp hơn của khoảng giá đã giảm xuống dưới ngưỡng 700 USD/tấn, lần gần nhất được thấy vào cuối tháng 11 năm 2022.

Sau một thời gian vắng bóng do giá cước vận chuyển tăng vọt và tình trạng thiếu hụt không gian container, những người bán PVC Trung Quốc đã tiếp tục xuất khẩu, đặc biệt là sang Ấn Độ, kể từ khoảng một tháng trước khi chi phí vận chuyển giảm bớt. Từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 6, cước phí vận chuyển đã tăng đáng kể, ngăn cản xuất khẩu của Trung Quốc và dẫn đến tình trạng tích trữ nguồn cung trong nước. Khi giá cước vận chuyển bắt đầu giảm, những người bán Trung Quốc đã có thể tiếp tục xuất khẩu. Mặc dù chi phí vận chuyển giảm, họ vẫn phải cắt giảm giá FOB để thu hút người mua Ấn Độ. Theo các nguồn tin trong ngành, chi phí vận chuyển từ Trung Quốc sang Ấn Độ hiện vào khoảng 100-120 USD/tấn.



Tuần này, giá PVC K67-68 gốc ethylene được ước tính giảm 5-15 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 695-735 USD/tấn FOB Trung Quốc, tiền mặt. Khoảng giá cho PVC K67 gốc acetylene ở mức 690-720 USD/tấn theo các phương thức tương tự. Theo dữ liệu Chỉ số Giá ChemOrbis, giá xuất khẩu cho cả hai loại này phần lớn có xu hướng giảm kể từ giữa tháng 6 sau khi đạt mức cao nhất trong khoảng tám tháng.

China – Export – PVC K67-68

Các yếu tố cơ bản của thị trường vẫn duy trì xu hướng giảm

Thị trường PVC của Trung Quốc đang vật lộn với các yếu tố cơ bản yếu, bao gồm tình trạng cung vượt cầu ngày càng tăng do một số nhà máy khởi động lại sau thời gian đóng cửa để bảo dưỡng, kết hợp với nhu cầu liên tục trì trệ. Ngoài ra, bất động sản không hỗ trợ và các lĩnh vực hạ nguồn đã góp phần vào xu hướng giảm giá hiện tại.

Nhu cầu từ Ấn Độ, khách hàng PVC lớn nhất của Trung Quốc, cũng đã chững lại do mùa mưa gia tăng. Nguồn tin từ một nhà sản xuất Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi đã cắt giảm báo giá xuất khẩu do nhu cầu trong nước và Ấn Độ yếu." Một nguồn tin khác cho biết: "Nhu cầu đã yếu đi vì hiện tại rất khó để xuất khẩu."

Trong khi đó, báo giá tháng 8 từ một nhà sản xuất lớn của Đài Loan, đã tăng giá đối với Trung Quốc và Đông Nam Á trong khi cắt giảm giá sang Ấn Độ, đã không cải thiện được tâm lý thị trường. Tại các thị trường nhập khẩu của Ấn Độ, báo giá của Trung Quốc tiếp tục ở phân khúc thấp, phản ánh áp lực bán hàng đối với người bán.

Hợp đồng tương lai PVC Đại Liên và giá dầu thô tiếp tục làm giảm tâm lý

Ngoài động lực cung-cầu mất cân bằng, giá dầu thô giảm và hợp đồng tương lai PVC giảm trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đã gây áp lực lên giá PVC tại thị trường trong nước và xuất khẩu của Trung Quốc.

Hợp đồng tương lai PVC tháng 9 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên ghi nhận mức giảm thêm 23 CNY/tấn (3 USD/tấn) tính đến ngày 7 tháng 8. Tương tự, hợp đồng tương lai dầu thô Brent giảm khoảng 3% so với tuần trước, đạt 76,48 USD/thùng vào ngày 6 tháng 8.

Mặc dù giá dầu thô giảm không ảnh hưởng đến VCM và monomer ethylene, tuy nhiên đã làm giảm tâm lý của những người tham gia thị trường hạ nguồn, những người thích đứng ngoài cuộc với dự đoán giá PVC sẽ tiếp tục giảm.

Share it up

Most read news

ĐỂ NHẬN TIN TỨC VÀ KHUYẾN MÃI TỪ CHÚNG TÔI